Cách làm cà phê trứng “ngon” nức lòng chuẩn gu người Hà Nội

Nếu là người yêu thích cà phê hay những người yêu thích cà phê chắc hẳn bạn không còn xa lạ với cà phê trứng nữa rồi. Bắt nguồn từ Hà Nội đến nay cà phê trứng được nổi dang đi khắp nơi thu hút nhiều thực khách thưởng thức. Không chỉ là người Việt Nam trầm trồ trước hương vị của chúng mà đến những thực khách phương Tây hết lòng khen ngợi.

Để có được ly cà phê trứng thơm ngon chuẩn vị bạn cần có được sự khéo kéo tinh tế trong pha chế. Chính bởi bản chất trứng sống rất tanh nhanh nếu bạn không pha chúng một cách tỉ mỉ đúng cách sẽ tạo cảm giác khó chịu cho chính người thưởng thức. Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thể có một ly cà phê thơm ngon chuẩn vị nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị làm cà phê trứng

Cà phê Master Balanced: 20gr

Nước sôi: 90ml

Trứng gà: 1 quả

Đường hạt: 5gr

Mật ong: 5ml

Rượu trắng: 10 giọt

Máy đánh trứng, bình shaker hoặc hộp đựng có thể đánh được trứng

Cách thực hiện món cà phê trứng:

Bước 1: Pha cốt cà phê. Lấy 20gr cà phê Master Balanced cho vào phin, nén lại. Sau đó cho 30 ml nước nóng vào để tráng cà phê cho ngấm nước. Đặt lên ly và chế 30ml nước sôi đợi hết nước và chế tiếp 30ml nước tiếp theo.

Bước 2: Các bạn lấy một quả trứng gà đã chuẩn bị, tách phần lòng đỏ và cho vào bình shaker. Tiếp đến bạn cho thêm 5gr đường, 5ml mật ong, 10 giọt rượu trắng. Lần lượt vào bình đựng lòng đỏ trứng. Đánh lòng đỏ trứng trong khoảng 5 phút sao cho lòng trứng bông lên. Mềm mịn và có mùi thơm ngậy đây cũng chính là phần quyết định ly đồ uống của bạn có ngon hay không.

Bước 3: Lấy 40ml nước cốt cà phê đã pha ở bên trên làm nóng lại bằng máy pha cà phê. Hoặc bạn có thể giữ ấm bằng cách đặt vào bát nước nóng ngay khi pha xong. Sau đó cho nước cốt cà phê ra ly và thêm lên trên hỗn hợp trứng đã đánh, dàn đều ra ly trang trí bằng cách rắc thêm bột cacao lên trên.

Chính những bước đơn giản phía trên bạn có thể có cho mình một ly cà phê trứng hoàn hảo rồi đấy. Hãy lưu ý tỉ lệ phía trên phải thật chuẩn xác để có được ly cà phê trứng thơm ngon hoàn hảo nhé.

Một vài điểm cần lưu ý khi thưởng thức cà phê trứng:

Khi thưởng thức cà phê trứng bạn cần thưởng thức chúng ngay khi còn nóng hổi. Nếu để bị nguội hoặc khuấy quá lâu thì thường chúng sẽ có mùi tanh đấy.

Bạn có thể đặt bên dưới một bát nước nóng để cà phê nóng lâu hơn. Hay đơn giản như ở cà phê Năng họ thường sử dụng nến và đun với ngọn lửa nhỏ.

Chú ý đến độ đậm đắng của cà phê. Nên chọn dòng sản phẩm cà phê phù hợp với độ bùi béo ngậy của trứng.

Hãy lựa chọn cho mình những nguyên liệu sạch để đảm bảo được ly đồ uống vừa ngon lại vừa bổ. Trứng vì là sử dụng sống nên mua những quả được tiệt trủng để đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bạn cũng lưu ý lựa chọn cốc cà phê đựng cà phê trứng với những quán kinh doanh món này. Hãy nên lựa chọn một cốc cà phê trang nhã được nhiều người lựa chọn. Chính vì thế cũng tạo được thiện cảm khi trang trí cà phê trứng.

Với những nguyên liệu trên bạn hoàn toàn có thể tự pha chế cà phê trứng tại nhà. Hoặc làm cho khách của mình những ly cà phê trứng chuẩn gu người Hà Nội. Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn nhiều trong việc làm nên ly cà phê trứng “chuẩn ngon”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.