Trà Ô long và những lợi ích diệu kỳ cho sức khỏe

Trà Ô long cũng như trà xanh và hồng trà, có nguồn gốc từ giống camellia sinensis. Điểm khác biệt giữa các loại trà nằm ở chỗ cách chúng được chế biến. Trà Ô long được lên men và oxi hóa một phần trong khi trà xanh thì không trải qua bước này. Hồng trà được lên men toàn bộ khi chế biến tạo ra màu đen của trà.

Tra Oolong_1

Trà Ô long và Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm hơn trà Ô long. Cả trà xanh và trà Ô long chứ lượng cà phên in tương đương nhau, mỗi cốc trà xanh chứa khoảng 25mg cà phê in trong khi đó mỗi cốc trà Ô long chưa 37mg cà phê in. Lượng cà phê in có trong trà ít hơn so với cà phê, mỗi cốc cà phê chứa khoảng 95-200mg cà phê in.

Lợi ích sức khỏe của trà Ô long

Trà Ô long mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, và có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra điều này.

Tra Oolong_2

Trà Ô long có lợi cho hệ tiêu hóa

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống trà Ô long sẽ có nhiều lợi khuẩn đường ruột hơn những người không uống. Trà Ô long giúp làm đa dạng hóa các lợi khuẩn của ruột giúp gia tăng sức đề kháng và sức khỏe.

Trà Ô long hỗ trợ hệ tim mạch

Trong nghiên cứu diễn ra trên 76,000 người trưởng thành ở Nhật Bản đã phát hiện ra những người uống từ 250ml trà Ô long mỗi
ngày sẽ làm giảm 65% các nguy cơ về tim mạch. Trà Ô long cũng giúp cải thiện huyết áp và giảm tỷ lệ tắc nghẽn mạch máu. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều trà Ô long sẽ gây tác hại cho tim mạch vì nó có chứa cà phê in.

Trà Ô long giúp xương chắc khỏe

Cũng trong nghiên cứu khác tại Nhật Bản, các nhà nghiên cứu quan sát 680 người già để tìm ra xem liệu trà Ô long có giúp
xương chắc khỏe hay không. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phụ nữ uống trà Ô long sẽ có xương chậu chắc khỏe hơn, hầu hết phần xương chậu ở người già đều rất dễ nứt vỡ. Vì vậy, trà Ô long là một lựa chọn hoàn hảo cho một hệ xương chắc khỏe.

Trà Ô long đối với giảm cân

Trà xanh thường được lựa chọn cho phương pháp giảm cân bởi lượng chất chống oxy hóa cao nhưng trà Ô long cũng có những lợi ích đáng kẻ. Lượng chất polyphenols chống viêm, sát trùng, chống oxy hóa có nhiều nhất trong trà xanh giúp cơ thể tiêu mỡ
hiệu quả. Khi so sánh với 2 cốc trà xanh, những người uống lượng trà Ô long tương đương sẽ tiêu một lượng mỡ là 157%, tương đương 134 calories. Vì lý do này, Trà Ô long được khuyên dùng trong các chương trình giảm cân nổi tiếng.

Trà Ô long giúp ổn định lượng đường trong máu

Có rất nhiều nghiên cứu đã tìm ra lợi của trà Ô long đối với lượng đường trong máu và bệnh đái tháo đường. Những bệnh nhân
đái tháo đường và tiền đái tháo đường không bị thừa cân sẽ có được nhiều lơi ích nhất khi uống trà Ô long. Điều này chỉ ra
rằng, trà Ô long có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát lượng đường bằng cách cải thiện chuyển hóa gluco máu và còn hiệu quả hơn nữa khi bệnh nhân kết hợp với một chế độ ăn uống khỏe mạnh và lối sống tích cực.

Trà Ô long giúp chống ung thư

Trà Ô long chứa lượng cao chất chống viêm và chống oxy hóa. Nghiên cứu ở trường Đại học California đã cho thấy những người
uống trà Ô long trong 15 ngày sẽ giảm 50% các gốc tự do (Gốc tự do có nhiều tác hại với sức khỏe cơ thể, nó là nguồn gốc của sự lão hóa và hơn 100 bệnh tật nguy hiểm bao gồm các bệnh về não, mắt, da, hệ miễn dịch, tim, mạch máu, phổi, thận, đa cơ quan và khớp. Ở mức độ nặng, gốc tự do gây nên nhiều bệnh nguy hiểm và gây ung thư do sau khi “cướp” điện tử, gốc tự do làm tổn thương màng tế bào, phản ứng mạnh với các phân tử protein, DNA và các axit béo, dẫn đến những biến đổi gây tổn hại, rối loạn và làm chết tế bào.). Với những bệnh nhân ung thư, có những bằng chứng chứng minh trà Ô long làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư.

Ngoài ra trà Ô long cũng giúp chúng ta thư giãn, tỉnh táo tuy nhiên phụ nữ có thai và trẻ em không nên sử dụng trà Ô long thường xuyên.

Tra Oolong_3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.