Sự thật thú vị về cà phê này bạn đã biết chưa?

Là một người đam mê về cà phê một trong những thức đồ uống của bạn vào mỗi buổi sáng. Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng chúng bắt nguồn từ đâu và công dụng của chúng thế nào không? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé!

Nguồn gốc của cà phê

Đến nay, nguồn gốc của cà phê vẫn luôn là đề tài được nhiều người bàn tán. Người thì cho rằng đây là sự tình cờ khi tại sườn đồi ở Châu Phi một đàn dê bị mất ngủ và họ tìm ra loại hạt chúng ăn. Nhiều người lại cho rằng đây là tặng phẩm của thượng đế dành cho loài người.

Công đoạn rang cà phê quyết định đế độ ngon của chúng

Khi những hạt cà phê vô tình rơi vào lửa người ta phát hiện ra cách làm cho hạt cà phê này ngon nhất khi rang lên. Chính vì vậy khi sơ chế hạt cà phê người ta mang rang lên tạo được cả sắc và cả vị. Chỉ có khi rang nhiệt độ cao mới làm thay đổi được cấu trúc cũng nhu hương sắc của hạt.

Bắt đầu ở nhiệt độ 400 độ C, hạt cà phê bắt đầu chảy dầu mang lại mùi thơm đặc trưng cho loại đồ uống này. Dầu chảy ra càng nhiều cà phê của bạn lại càng ngon, chính vì vậy quá trình rang trở nên quan trọng nhất đóng vai trò quyết định chất lượng cà phê.

Mọi người hầu hết cho rằng vị đắng từ hạt cà phê bắt nguồn từ quả của chúng. Nhưng thực chất chúng đắng bởi chất chống oxy hóa chứ không phải từ cafein.

Cafein giúp giảm đau

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng cứ hai cốc cà phê tương đương với một liều thuốc giảm đau. Nhưng công hiệu thực sự chúng chỉ dành cho những người không sử dụng thường xuyên thôi nhé!

Uống cà phê rất có lợi cho sức khỏe

Cà phê luôn đứng đầu các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, để đảm bảo được lượng cafein đưa vào cơ thể thì một ngày bạn chỉ nên uống 1 đến 2 ly là tối đa nhất.

Cafein cũng có thể dẫn đến chết người

Cafein là thành phần có trong cà phê, đây là chất kích thích thần kinh phổ biến. Trong cốc cà phê có chứa khoảng 50 đến 400mg caffein. Nhiều nghiên cứu chỉ ra cho thấy nếu bạn uống liền từ 8 đến 10 cốc cà phê một lúc dẫn đến tử vong.

Hy vọng với bài viết trên đây cung cấp cho bạn thông tin làm sao để sử dụng cà phê hợp lý nhất. Hiện nay, bạn có thể tìm thấy các dòng cà phê cao cấp tại HorecaVN. Không chỉ mang về sản phẩm chất lượng mà còn mang đến mức giá tối ưu cho các chủ quán kinh doanh cà phê.

—–

Địa chỉ: Số 25 Ngõ 279 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Website: http://horecavn.com | https://nguyenlieuphachehanoi.com

Hotline: 0919906266

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.