Những phong cách uống cafe thú vị của các nước trên thế giới

Cà phê là thức uống rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Tuy nhiên, bạn có biết rằng đây cũng là món yêu thích của nhiều quốc gia trên thế giới. Thế nhưng, đi qua mỗi nước khác nhau thì cà phê sẽ được thưởng thức theo phong cách hoàn toàn riêng và khác biệt. Cùng nguyên liệu pha chế đồ uống HorecaVN xem các phong cách uống cà phê ở các nước độc đáo như nào để hiểu thêm về văn hóa cà phê trên thế giới bạn nhé!

Những món cafe độc đáo trên thế giới

Bồ Đào Nha

cafe Mazagran

Mazagran, một loại cà phê ở Bồ Đào Nha có sự kết hợp đặc biệt từ vị chua của chanh khiến món cà phê này có vị khác hẳn so với các loại cà phê khác trên thế giới. Người ta pha chanh và cà phê đen theo tỉ lệ 1:2, sau đó cho đường vừa miệng rồi cho đá vào và chỉ việc thưởng thức.

Đức: Eiskaffee

Eiskaffee là loại cà phê nổi tiếng và phổ biến ở Đức. Cà phê có sự kết hợp với kem vani khiến thức uống này thêm vị béo ngậy khó quên. Người Đức cho kem vani vào cốc rồi cho cà phê vào, cuối cùng là một lớp whipping cream và một ít socola rắc lên bề mặt là đã đủ khiến cà phê trở nên hấp dẫn ngay.

Việt Nam: Cà phê sữa đá

Có lẽ không cần nói nhiều về cà phê sữa đá vì nó quá quen thuộc rồi. Khác với một số nước dùng sữa tươi thì ở Việt Nam lại thích hương vị đậm đà của cà phê nên sữa đặc có đường lại được ưa chuộng hơn. Đặc biệt với cách pha trực tiếp từ phin cho cà phê nóng nhỏ từng giọt vào sữa giúp tạo mùi vị khiến nhiều du khách nước ngoài khó quên hơn.

* Gợi ý bạn đọc tìm hiểu về Bột ca cao, Bột Chocolate, Bột Socola tại: https://nguyenlieuphachehanoi.com/bot-cacao-socola

Pháp: Café Au Lait

Café Au Lait

Cà phê ở Pháp được thưởng thức theo cách khác hẳn bằng hai nguyên liệu chính là cà phê và sữa tươi nóng pha lẫn với nhau. Đây là thức uống ưa thích vào bữa sáng của người Pháp.

Hy Lạp: Frappé

Người Hy Lạp sử dụng cà phê hòa tan khá mạnh cùng một ít đường. Điểm đặc biệt ở đây là cà phê sẽ pha với một ít nước lạnh và được đánh cho tan đều. Sau đó người ta cho đá vào và cuối cùng là một ít nước lạnh lên. Đây là thức uống được ưa chuộng ở người Hy Lạp vào mùa hè nóng nực.

Hồng Kông: Yuanyang

Cà phê Hồng Kông cũng tương tự như cà phê Việt Nam là có sử dụng sữa đặc, tuy nhiên lại có cho thêm trà vào cà phê để tăng hương vị. Cà phê sữa kết hợp với vị trà đắng khiến cho vị cà phê càng thêm nồng thêm đậm đà lại thêm vị béo ngọt của sữa nên món này cũng khiến nhiều người nếm thử và khó quên.

Ý: Marocchino

cafe Marocchino

Cà phê Ý đặc trưng không thể thiếu espresso cùng một ít bột ca cao và sữa tươi. Người Ý pha sữa tươi vào cà phê espresso đậm đặc sau đó rắc bột ca cao lên trên và thưởng thức.

Áo: Kaisermelange

Điểm đặc biệt của cà phê Kaisermelange ở Áo đó là có cho thêm trứng và mật ong. Người Áo cho một lòng đỏ trứng vào cốc, sau đó cho thêm mật ong rồi khuấy tan với cà phê và thưởng thức.

Ireland: Irish coffee

Thành phần đặc biệt của cà phê Ireland là có thêm rượu whiskey. Sau khi pha cà phê với đường nâu thì người ta cho một cốc rượu vào cùng vài thìa whipping cream tùy ý là đã có ngay cốc cà phê ngon khó cưỡng.

Như vậy, chỉ từ một món cà phê tưởng đơn giản nhưng đi qua mỗi nước lại có cách kết hợp nguyên liệu khác nhau và cách thưởng thức cũng khác nhau tạo nên sự đa dạng không ngờ cho thức uống nhiều người yêu thích này.

Ở Việt Nam, nếu có một quán cà phê nào phục vụ “tất tần tật” các vị cà phê trên thế giới thì chắc có lẽ chúng ta chẳng cần đi đâu xa mà có thể ngồi một chỗ và chu du khắp nơi với hương vị từng loại cà phê khác nhau phải không nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.