Nguyên liệu pha chế 1 ly trà sữa “ngon đúng điệu”

Trà sữa

Nguyên liệu pha chế trà chữa ngon

Trà sữa là đồ uống và hiện đang là xu hướng được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Trong các buổi trò chuyện, gặp gỡ của giới trẻ chắc hẳn không thể thiếu những cốc trà sữa thơm ngon.

Mùa hè chúng ta có những ly trà sữa mát lạnh với topping đa dạng, nhiều màu sắc. Mùa đông chúng ta lại có những ly trà sữa ấm nóng, đậm vị béo ngậy. Chính vì sự đa dạng trong lựa chọn về mùi vị và topping khiến trà sữa sẽ còn phát triển trong thời gian tới. Vậy làm thế nào nếu bạn không ở gần một quán trà sữa hay đơn giản là bạn thích phong cách trà sữa “đồ nhà làm”?

HorecaVN sẽ chia sẻ với bạn những nguyên liệu pha trà sữa cơ bản và các lựa chọn thêm để có những ly trà sữa thơm ngon và bổ dưỡng.

Trà sữa
Trà sữa

Về cơ bản, nguyên liệu làm trà sữa bao gồm 2 nguyên liệu chính: trà và bột trà sữa. Ngoài ra, bạn có thêm các lựa chọn và thay đổi mùi vị tùy thuộc vào các nguyên liệu làm trà sữa khác như: trân châu, thạch, topping, siro các vị…để tăng thêm sự hấp dẫn.

1. Trà:

Cốt trà chính là một trong những nguyên liệu pha trà sữa quan trọng nhất của ly trà sữa. Một ly trà sữa đúng điệu sẽ giúp bạn cảm nhận được hương vị hòa hợp của vị sữa béo ngậy kèm sự dai giòn của trân châu, thạch và vì thanh mát, chát dịu của cốt trà. Sự hòa quyện này khiến bạn không thể quên được cố trà sữa.

Hiện nay, trên thi trường có nhiều dòng trà những các dòng trà phổ biến được sử dụng để pha trà sữa là Oolong, hồng trà, lục trà và đặc biệt là trà Harmony cho vị chát dịu, ngọt mát và hoàn toàn không chất bảo quản, không thuốc trừ sâu, không chất kích thích tăng trưởng giúp bạn có một ly trà sữa tốt cho sức khỏe.

Trà oolong nguyên liệu pha chế trà sữa
Trà oolong nguyên liệu pha chế trà sữa

2. Bột trà sữa:

Bột trà sữa là nguyên liệu pha chế trà sữa rất quan trọng trong quá trình tạo ra cố trà sữa thơm ngon. Các bạn cần chú ý lựa chọn loại bột trà sữa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng là điều kiện đầu tiên khi pha chế cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh. Các bạn có thể tham khảo sản phẩm bột trà sữa được phân phối tại HorecaVN 100% đều có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo VSATTP và thời hạn sử dụng lâu dài.

Bên cạnh đó, bột trà sữa giúp giữ nguyên, tôn lên vị trà và vị ngậy béo của trà sữa so với khi sử dụng sữa đặc hoặc sữa tươi để pha trà sữa.

Các loại bột trà sữa được sử dụng rộng rãi và phổ biến trên thị trường:

Bột sữa kievit (Vana Blanca) của tập đoàn sữa Royal Friesland Campina Hà Lan rất hợp để tạo nên ly trà sữa béo ngậy, thơm ngon.

▪ Bột trà sữa V83: nguyên liệu nhập chính hãng từ Hà Lan, mùi hương nhẹ nhàng, tạo sự hài hòa trong ly trà sữa.

Bột sữa V73: nguyên liệu nhập chính hãng từ Mỹ, giá cả hợp lý cạnh tranh.

Bột trà sữa V73 nguyên liệu chế biến trà sữa
Bột trà sữa V73 nguyên liệu pha chế trà sữa

 

3. Trân châu và các loại thạch:

Trân châu và thạch cũng là những nguyên liệu làm trà sữa chúng góp phần giúp cốc trà sữa ngon hơn, bắt mắt hơn.

Các thương hiệu trà sữa nổi tiếng đều có những dòng trà đi kèm với hương vị thơm ngon và topping độc đáo. Đến Gongcha bạn đừng quên trà Hokkaido với Trân châu trắng, đến R&B phải gọi Trân châu Dragon, KOI không bỏ quên Trân châu Hoàng kim…

▪ Bạn nên chọn các loại trân châu an toàn được làm từ 100% bột sắn thiên nhiên. Tham khảo một số dòng trân châu tại đây.

▪ Các loại thạch khác như: thạch chanh dây, thạch nho, thạch dừa cafe, hạt thủy tinh, hạt trân châu tuyết, thạch trà xanh… đều được HorecaVN phân phối tại đây.

Chúc bạn có một ly trà sữa “nhà làm” ngon đúng điệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.