Mua Nguyên Liệu Trà Sữa Nhà Làm Ngon Như Ở Quán

Bạn muốn uống một ly trà sữa sạch tự tay mình làm thì bước chọn nguyên liệu đảm bảo ATVSTP luôn được đặt lên đầu tiên. Chỉ có một nguyên liệu an toàn sẽ an toàn cho gia đình bạn. Bài viết dưới đây HorecaVN chia sẻ những nguyên liệu pha chế đơn giản dễ làm mà bạn thực hiện pha trà sữa làm ngon như ở quán.

Thành phần của một ly trà sữa

Trà: 

Thường có hai loại trà là trà túi lọc và trà lá. Thông thường trà lá được yêu thích hơn bởi hương vị trà rõ nét, nhưng thanh nhẹ, cảm nhận được luôn khi vừa mới uống. Trà túi lọc tiện dụng và dễ dùng giữ được hương vị trong thời gian lâu.

Các dòng trà thông thường hay được sử dụng để pha trà sữa thường là: hồng trà (trà đen), trà olong, trà nhài. Với các dòng trà túi lọc có các hương vị như: trà đào, trà gạo lức, trà olong, trà olong hương nhài, trà hương bergamot, trà đen.

Bột sữa:

Đây là một trong những nguyên liệu pha chế thần thánh của một ly trà sữa. Mang đến hương vị bùi bùi béo ngậy mà không mất đi vị trà. Thường khách hàng sẽ cho rằng sữa trong trà sữa là sữa đặc hay sữa tươi nhưng tất cả đều không phải nhé. Sữa ở đây là sữa bột họ thường sử dụng bột sữa có vị thanh nhẹ như sữa bột Master, V83, V73 của Gia Thịnh Phát. Hiện đang là các dòng sản phẩm của Việt Nam được ưa chuộng nhất, hoặc sữa bột Almer nhưng loại này khả dụng cho quán trà sữa thôi nhé vì một bao nặng 25kg.

Trân châu:

Là một trong những topping truyền thống nhất mà ai cũng sử dụng khi uống với trà sữa. Dai dai giòn giòn là những từ được miêu tả khi bạn thưởng thức chúng. Đây cũng chính là topping “quốc dân” khiến nhiều người ghiền trà sữa nhất đấy. Ngoài trân châu đen không vị thì mình cũng có thể chọn sang các loại khác như trân châu có vị caramel, trân châu có vị café, hay trân châu trắng ngọc trai, trân châu hoàng kim. Hoặc bạn cũng có thể tự làm bột năng hoặc mua trân châu làm sẵn nhé.

Ngoài làm trà sữa trân châu thì bạn cũng có thể thay đổi hương vị bằng cách làm trà sữa milk foarm chẳng hạn. Hoặc thay đổi các vị topping bằng pudding trứng, pudding đào, pudding dâu,…

Trên đây là những nguyên liệu pha chế cần thiết để có một ly trà sữa ngon lành, bổ dưỡng. Hy vọng với những thông tin cung cấp bên trên của HorecaVN giúp bạn có thể thực hiện một ly trà sữa thơm ngon như ngoài quán rồi. Nếu bạn đang ở Hà Nội và bất kì địa chỉ nào Miền Bắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nguyên liệu nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.