Hồng trà túi lọc và những tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể

Hồng trà túi lọc

Hồng trà là một nguyên liệu pha chế đồ uống rất thông dụng và được mọi lứa tuổi yêu thích. Ngoài trà hãm ấm thì có nhiều người lựa chọn hồng trà túi lọc bởi sự tiện lợi cũng như hương vị đậm đà mà nó mang lại.

Hồng trà túi lọc
Hồng trà túi lọc

Hồng trà là gì?

Hồng trà hay còn gọi là trà đen, do được oxy hóa 100% nên lá trà có màu đen nhưng khi pha cho nước có màu đỏ. Hồng trà có vị ít đắng và chát.

Nguyên liệu chính để làm hồng trà là những búp trà non, trải qua một loạt các công đoạn phức tạp và cầu kỳ như làm héo, cắt nhỏ, lên men, hong khô mà thành trà. So với trà xanh thì điểm tạo nên sự khác biệt của hồng trà chính là quá trình lên men hoàn toàn.

Hồng trà hàm chứa rất nhiều các loại nguyên tố vi lượng và chất dinh dưỡng như: Vitamin A, Canxi, Photpho, Magie, Kali, Caffein…

Những tác dụng không thể bỏ qua của hồng trà

Hồng trà đã được chứng minh là có tác dụng phòng ngừa rất nhiều bệnh như tim mạch, tiểu đường… Chất chống oxy hóa EGCG trong hồng trà giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả. Chất tannin trong hồng trà có công dụng hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Hồng trà còn giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa sâu răng, cung cấp vitamin chống lão hóa, làm đẹp da, tốt cho tóc. Chất axit trong trà cũng giúp giảm cân hiệu quả.

Hồng trà có chứa caffein cùng với chất Aromatic có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, nâng cao hiệu suất loại bỏ tiểu cầu, khuếch trương mao mạch thận, đồng thời ức chế tiểu quản của thận tái hấp thu nước, giúp lợi tiểu. Chính bởi tác dụng này mà khi sử dụng hồng trà sẽ giúp bài tiết axit lactic, axit uric ra khỏi cơ thể, giảm nguy cơ phù nề, viêm thận.

Những người bị mắc bệnh lị trực khuẩn và người ngộ độc thực phẩm uống hồng trà sẽ rất có lợi.

Trong hồng trà có chứa nhiều alkali có tác dụng hấp thụ kim loại nặng, đồng thời cũng lắng đọng lại phân giải, giúp giải độc hiệu quả.

Hồng trà có hợp chất polyphenol có tác dụng ức chế hoạt động của các tế bào phá hoại mô xương khớp, giúp phòng bệnh loãng xương hiệu quả.

Trà xanh khi uống nhiều có thể gây nên cảm giác khó chịu do chứa nhiều hợp chất Phenol kích thích dạ dày. Tuy nhiên, hồng trà đã trải qua quá trình lên men, không những không gây hại cho dạ dày mà nó còn giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày cũng như làm giảm cơn đau hiệu quả.

Lượng caffeine trong hồng trà đứng sau cà phê giúp tăng cường máu lên não, giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung hơn.

Phân biệt hồng trà và trà xanh

Trà đen (hồng trà) và lục trà (trà xanh) có sự khác nhau về nồng độ oxy hóa. Nếu như trà đen có mức độ oxy hóa hoàn toàn thì trà xanh không trải qua quá trình oxy hóa. Nhờ phản ứng lên men mà hồng trà có mùi thơm đặc biệt và có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa rất tốt. Xét về nồng độ caffeine thì trà xanh có ít hơn hồng trà. Nếu như trà xanh có thể được sử dụng hoàn toàn do nghiền thành bột thì hồng trà khi sử dụng cần hãm và qua quá trình ủ trà để có hương vị hoàn hảo nhất. Bạn cũng có thể sử dung hồng trà theo dạng túi lọc khá tiện lợi.

Mặc dù trà đen và trà xanh có những đặc điểm, thành phần, cách sử dụng tương đối khác nhau nhưng chúng đều có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, giúp phòng tránh nhiều bệnh tật và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng hồng trà

Hồng trà tuy tốt cho sức khỏe nhưng những người bị bệnh u bướu và bị bệnh sỏi thận không nên dùng hồng trà. Người có chứng thiếu máu, suy nhược mất ngủ, dễ bị kích động, mẫn cảm không nên uống bởi hồng trà có tác dụng giúp tinh thần minh mẫn, sẽ khiến cho tình trạng mất ngủ càng trở nên trầm trọng hơn.

Người bị đau dạ dày, ợ nóng không nên dùng hồng trà bởi chúng có tính ôn hòa, tác dụng làm ấm dạ dày. Người sau sinh, người bị hôi miệng, người hay bị mụn thì không nên dùng vì hồng trà có tính nóng.

Người đang uống thuốc cũng không nên uống bởi hồng trà có thể làm giảm hiệu quả, tác dụng của thuốc. Nữ giới trong thời kỳ kinh nguyệt cũng không nên uống bởi trong thời gian này nữ giới sẽ mất đi 1 hàm lượng sắt rất lớn mà trong hồng trà có chứa axit tanic lại ngăn chặn khả năng hấp thụ sắt có trong thức ăn. Ngoài ra, những phụ nữ mang thai cũng không nên uống hồng trà bởi trong hồng trà có caffein có thể làm tăng nhịp tim của bà bầu.

Những lưu ý khi sử dụng hồng trà
Những lưu ý khi sử dụng hồng trà

Hiện nay có rất nhiều loại hồng trà, đặc biệt là hồng trà túi lọc rất tiện lợi. Tuy nhiên, để thưởng thức hết hương vị thơm ngon của trà thì bạn nên sử dụng trà hãm. Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều cơ sở uy tín cung cấp các loại hồng trà chất lượng cao, một trong số đó là Gia Thịnh Phát. Hồng trà được sản xuất từ nguồn chè xanh đã qua chọn lọc kỹ lưỡng cùng công nghệ ướp hương truyền thống, mang tới mùi hương dịu nhẹ và trải nghiệm vị giác tuyệt vời khi thưởng thức. Hiện HorecaVN là cơ sở phân phối chính thức các loại hồng trà của Gia Thịnh Phát.

Bạn có thể tham khảo một số loại hồng trà được người tiêu dùng rất ưa chuộng hiện nay.

– Hồng Trà 1-tea 500gram, giá 60.000VNĐ

– Hồng Trà GTP Cao Cấp 1000g, giá 96.000VNĐ

– Hồng Trà GTP Thượng Hạng 1000g, giá 117.000VNĐ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.