Cùng HorecaVN Chung Tay Bảo Vệ Môi Trường

Vấn nạn ô nhiễm trắng tại các điểm du lịch nổi tiếng về sự ô nhiễm tăng lên ở mức báo động đỏ. Theo thống kê cho thấy, Việt Nam là nước đứng thứ 4 Thế Giới về khối lượng rác thải nhựa mỗi năm, con số khủng hoảng lên tới 7300.000 tấn ra môi trường và biển.

Quá nhiều rác thải nhựa ở Việt Nam

Đa phần người Việt sử dụng các sản phẩm nhựa và túi nilon trong đời sống hàng ngày. Sự ra đời của các sản phẩm từ nhựa, nilon đem đến sự tiện ích nhưng chính những túi này cũng là tác nhân gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người.

Theo thống kê cho thấy, trung bình ở Việt Nam mỗi ngày thải ra hơn 1 túi nilon kéo theo đó là hàng triệu túi bị đưa ra môi trường và đại dương. Tính đến năm 2050, số lượng rác thải sẽ nhiều hơn lượng cá ở đại dương.

Nhiều người cũng đưa ra thắc mắc, túi nilon không phân hủy được nhưng chúng đốt được đấy thôi. Tuy nhiên, khi đốt chúng sẽ tạo ra những khí thải Dioxin và Furan vô cùng độc hại, nếu như hít phải trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người và thế hệ sau nữa.

Điều đáng lo ngại ở đây là phần lớn mọi người chưa nhận thức ra được điều này. Chính những điều này làm nên điểm đen không thể đưa môi trường trở lại xanh – sạch – đẹp.

Chung tay bảo vệ môi trường từ việc không tuyên truyền suông, vận động “chay”

Để chung tay với vấn đề nan giải này, nhiều đơn vị cũng đang dần loại bỏ túi nhựa sử dụng một lần và rác thải nói chung. Tại HorecaVN phát động phong trào “vì môi trường sống xanh” với việc không sử dụng các ống hút nhựa , túi nhựa, cốc nhựa trong quá trình giảng dạy. Với khách hàng khi đến mua nguyên liệu của HorecaVN được khuyến khích sử dụng túi vải nhiều lần.

Với nhân viên, không sử dụng ống hút nhựa tại nhà và công ty thay vào đó mọi người sử dụng ống hút innox. Sử dụng bình thủy tinh trong việc mua đồ ăn sáng hay thức uống,…giảm thiểu được phần nào đó túi nilon. Sử dụng túi vải nhiều lần cho việc đi chợ, đi siêu thị,…

Hy vọng với những việc làm trên nhận được sự ủng hộ của nhiều anh chị góp phần làm nên cuộc sống xanh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.