Công Thức Sữa Tươi Trân Châu Đường Đen Chuẩn 2019

Nếu là fan của sữa tươi trân châu đường đen, hay đây chính là món trong menu nhà bạn năm nay thì không thể bỏ qua công thức pha chế ngon bá cháy này. Cùng theo dõi công thức trong bài viết này nhé!

Công thức sữa tươi trân châu đường đen

Từ quá trình nghiên cứu của các giảng viên HorecaVN, đây được đánh giá là công thức ngon nhất và chuẩn nhất từ trước đến nay. Nguyên liệu chuẩn bị cũng khá đơn giản:

Trân châu Caramel Master: 1kg

Nước sôi: 800ml

Đường vàng: 175gr

Syrup đường đen Master: 400ml

Nước luộc trân châu: 300ml

Cách làm:

Đun nước sôi và đổ từ từ trân châu vào khuấy đều, chờ cho đến khi nước sôi lại và trân châu nổi lên.

Hạ công suất bếp xuống từ 1000w đun sôi liên tục trong 35 phút. Lưu ý cứ 2 đến 3 phút cần khuấy lại 1 lần. Trong quá trình đun và mở hé vung khi hết thời gian, tắt bếp và ủ tiếp trong 35 phút nữa.

Sau khi ủ xong đổ bỏ nước và giữ lại 300ml, không rửa trân châu, thêm đường đen và đun liên tục cho đến khi hỗn hợp sánh lại được.

Bảo quản trân chây và giữ ấm khi phục vụ.

Với công thức nấu như trên bạn có thể sử dụng cho 18 đến 20 cốc.

Cách trang trí trân châu đường đen

Một trong những điểm khiến ly đồ uống của bạn bắt mắt hơn là bạn cần trang trí chúng một cách thật đẹp mắt.

Trước tiên cần cho trân châu vào trong cốc, lấy một chút syrup (tức nước sệt của đường đen) quết lên thành. Sau đó đổ sữa tươi lên và thêm đá là phục vụ khách của mình được rồi.

Lưu ý: Phục vụ trân châu đường đen chúng phải luôn được giữ trong nồi ủ hoặc nồi cơm điện để đảm bảo được chất lượng nhất. Và chúng phải được sử dụng trong ngày.

Trên đây là công thức cũng như một số lưu ý trong quá trình nấu và trang trí. Bạn thấy nấu trân châu đường đen đơn giản phải không nào. Cập nhật thêm công thức này về quầy pha chế và thực hiện ngay nhé!

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.