Chia sẻ về cách sử dụng siro trong pha chế đồ uống

Siro là một trong những nguyên liệu quan trọng nhất trong ngành pha chế đồ uống. Tuy nhiên mỗi một dòng đồ uống sẽ thích hợp với một loại siro khác nhau. Chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn nữa về cách sử dụng siro trong pha chế đồ uống nhé.

1: Torani– siro pha chế trà sữa đầu bảng

Chia se_ve_cach_su_dung_siro_trong_pha_che_do_uong1

 

Tại sao lại có thể khẳng định như vậy? Chúng ta đều biết nguồn gốc của trà sữa là Đài Loan nhưng siro đến từ quê hương của
chúng lại không được đa dạng về hương vị và ít mang tính ứng dụng. Trong khi đó Torani lại khắc phục được điểm yếu đó với hàng trăm hương vị khác nhau. Ngoài ra Torani còn tạo nên sự kết hợp hài hòa của nguyên liệu tạo ra vị thơm ngon đặc trưng của trà sữa. Nghiêm nhiên Torani trở thành thương hiệu siro đầu bảng được các chủ quán trà sữa tin dùng.

2: Monin– siro dành cho trà trái cây và đồ uống từ hoa quả tươi

Chia se_ve_cach_su_dung_siro_trong_pha_che_do_uong2

 

Siro Monin với vị ngọt thanh và dịu rất phù hợp để pha chế các loại trà trái cây, cocktail, mocktai. Hương vị của Monin gần với thực tế hơn so với Torani nhưng khi kết hợp với trà sữa thì vị của loại siro này lại bị át đi khá nhiều. Chính vì vậy tùy vào đồ uống pha chế chúng ta sẽ lựa chọn Torani hay là Monin cho phù hợp nhé.

3: DaVinci Gourmet Syrups

Thương hiệu này có đến hơn 60 hương vị vô cùng đa dạng như: mâm xôi đỏ, đào, bạc hà, dừa, quế, hạnh nhân… Dòng syrup DaVinci Gourmet có nồng độ mùi vị đậm đặc giúp tiết kiệm được nguyên liệu đầu vào khi pha chế và không làm mất đi hương vị ban đầu của đồ uống. Ngoài ra thêm một chút siro sẽ giúp cho đồ uống thơm ngon hơn và tuyệt đối an toàn với sức khỏe con người.

Chia se_ve_cach_su_dung_siro_trong_pha_che_do_uong3

 

Ngoài các thương hiệu đã có uy tín lâu năm trên thì hiện nay có rất nhiều loại siro trôi nổi không kiểm soát được chất lượng. Có những can siro 2lit giá thành chỉ 50 nghìn với các hương vị thông dụng như cam, chanh dây, đào, bạc hà…. Siro Torani hay Monin giá thành 170-200 nghìn/ chai 750ml chỉ pha được 35-40 ly đồ uống trong khi đó siro tại chợ trời tính ra chỉ hơn 20 nghìn/ 1 lít. Không thể phủ nhận rằng chúng cũng đem lại màu sắc bắt mắt và vị ngọt đặc trưng của siro, Vì vậy nhiều đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ đưa vào sử dụng để pha chế đồ cho khách nhằm nâng cao lợi nhuận. Nhưng nếu tính đường dài thì các chủ quán nên cân nhắc lựa chọn sử dụng những loại siro uy tín để hương vị đồ uống của mình có sức cạnh tranh và có thể tồn tại lâu dài
được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.