Cách trang trí quán café ngày Tết hút khách và ấn tượng

Một trong những phương pháp khiến chủ quán có thể tăng doanh thu ngày Tết chính là xây dựng một không khí theo Tết cổ truyền của Việt Nam. Nếu bạn biết chọn màu sắc hài hòa và đồ trang trí ngày Tết hợp phong thủy, quán café sẽ “buôn may bán đắt” cả năm đó.


Với người Việt Tết là thời điểm được mong chờ nhất trong năm, chúng không chỉ là dịp để nghỉ xả hơi mà còn là dịp bạn bè tụ tập sau lâu ngày không trò chuyện. Tết được xem như là mùa kinh doanh của các quán café, chính vì thế việc đầu tư vào quán café đẹp sẽ khiến lượng khách hàng đến lớn hơn. Đồng thời, đây cũng là cách để các chủ quán quảng bá và xây dựng hình ảnh ấn tượng tạo điểm khác biệt cho quán.


Vậy cách trang trí quán café thế nào cho bắt mắt? Lựa chọn những gam màu thế nào và vị trí chúng ra sao để tạo được không khí ấm cúng nhất. Các bạn cùng tìm hiểu với HorecaVn trong bài viết này nhé!


Chọn tông màu chủ đạo trang trí cho quán dịp Tết


Với cách trang trí ngày Tết bạn hoàn toàn có thể phủ một màu áo với bằng gam màu cực bắt mắt như đỏ, vàng, hồng đào,…Những gam màu này cũng tượng trưng cho màu sắc của sự may mắn, cát tường nên chúng được sử dụng nhiều vào những ngày đầu năm mới với mong muốn bình an và vạn sự tốt lành trong cả năm.


Tuy nhiên, đây là màu sắc có độ tương phản khá cao chính vì thế bạn không nên quá lạm dụng chúng trong trang trí để tránh làm rối mắt khách hàng. Bạn hoàn toàn sử dụng những chiếc lồng đèn có kích thước nhỏ như bình hoa, lợn đất, hay góc nhỏ để trang trí như ấm chè đồng quê ở vị trí trung tâm của quán.


Sử dụng đèn lồng trang trí


Với người Châu Á nói chung và người Việt nói riêng đèn lồng được xem như một biểu tượng của ngày Tết, đèn lồng đem đến ánh sáng trầm vừa tạo cảm giác vô cùng ấm áp, vui tươi cho những ngày đầu năm mới. Đặc biệt việc sử dụng đèn lồng cho dịp trang trí ngà Tết là một phong cách rước tài lộc bởi màu sắc rực rỡ của đèn lồng là đại diện cho sự may mắn và phát tài.


Những vị trí lý tưởng bạn có thể đặt đèn lồng là trước cổng, hai bên cửa chính, gần cửa sổ hoặc phía bên trên quầy pha chế.


Trang trí quán café bằng món đồ truyền thống dịp Tết


Một trong những biện pháp không thể hoàn hảo hơn để mang đến không khí Tết chính là bạn trang hoàng chúng bằng những phong bao lì xì hay câu đối, chùm pháo, cành mai, cành đào, bánh chưng xanh,… Hai bên cổng vào bạn hoàn toàn có thể trang trí chúng bằng hai câu đối vừa vặn đặt dưới đèn lồng.


Bên trong quán bạn có thể chọn một khu vực bước vào để khách hàng có thể nhìn thấy chúng đầu tiên. Bạn hoàn toàn có thể trang trí chiếc bàn đó mang phong cách của người Việt với bộ bàn ghế nhỏ. Trên bàn có thể trang trí bằng bình hoa cắm cành đào, mứt bánh Tết, hạt dưa và ngũ quả. Với cách trang trí đơn giản thế này bạn sẽ cảm nhận được không khí Tết thực sự đến dần. bạn hoàn toàn có thể tạo một không gian riêng cho khách chuyên check in chẳng hạn.


Trang trí Tết bằng cách thêm cây cảnh hoặc hoa tươi


Bằng cách sử dụng những bình hoa tươi hay những bình cây nhỏ bạn đã gây thêm ấn tượng với không gian nhà mình. Tại các khung cửa sổ, bạn hoàn toàn có thể đặt vài chậu cây mini để giúp bạn làm xanh không gian của quán. Trên những bức tường bạn cũng có thể đơn giản bằng cách thiết kế thêm kệ gỗ và để thêm chậu cây. Làm sao bạn có thể thấy đó là một không gian thoải mái và hài hòa là được.


Trên đây là những gợi ý mà HorecaVN tổng hợp dành riêng cho những chủ quán kinh doanh đồ uống. Hy vọng với thông tin này giúp anh chị chủ quán có những điểm nhấn trong không gian mới nhà mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.