Bột trà sữa Indo – nguyên liệu chuẩn cho ly trà sữa thơm ngon

Bôt trà sữa indo

Hiện nay, không chỉ giới tuổi teen mà ngay cả bậc cha mẹ, giới văn phòng… cũng vô cùng yêu thích trà sữa bởi vị ngon khó cưỡng của loại thức uống này. Bột trà sữa Indo hiện là một trong những loại bột sữa bán chạy nhất trên thị trường bởi sự tiện dụng cũng như hương vị thơm ngon.

1. Ưu điểm của bột trà sữa Indo

Hiện nay có hàng trăm loại trà sữa có hương vị khác nhau như trà sữa matcha, trà sữa cacao, trà trái cây, trà thạch, trà nước dừa… Nguyên liệu trà sữa có các thành phần cơ bản bao gồm trà, sữa, trân châu, trái cây, hạt thủy tinh, thạch phô mai, hương liệu.

Bột Kievit Vana Blanca hiện là dòng bột trà sữa cao cấp hay được gọi là Bột trà sữa Indo, giúp trà sữa béo ngon và đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe. Nếu trà sữa được pha bằng bột sữa Indo Kievit Vana Blanca thì sẽ tạo ra độ béo và sánh rất đặc biệt mà không hề át đi mùi vị của trà.

Bôt trà sữa indo
Bôt trà sữa indo

Ưu điểm của bột trà sữa Indo: 

– Độ béo cao, hương vị sữa được đánh giá đậm đặc hơn nhiều so với pha bằng sữa đặc truyền thống hoặc sữa tươi. Bột trà sữa Indo làm tăng độ ngậy cho đồ uống nhưng lại có ưu điểm tuyệt vời là không làm mất đi mùi vị đặc trưng của đồ uống.

– Giá thành rẻ: Hiên nay, bột trà sữa Indo được bày bán tại các cửa hàng hoặc siêu thị với mức giá phải chăng là 70.000 – 75.000 đồng/kg.

– Dễ bảo quản trong thời gian dài

Bột sữa Kievit Vana Blanca là một trong những mặt hàng được cục An toàn vệ sinh thực phẩm công bố không chứa Melamine và được phép sử dụng. Đây chính là một trong những nguyên liệu chuẩn giúp bạn có một ly trà sữa thơm ngon mà vẫn đảm bảo an toàn thực phẩm.

2. Cách pha chế trà sữa từ bột trà sữa Indo

a. Nguyên liệu làm trà sữa:

– Trà: Các loại trà thông dụng để pha trà sữa bao gồm: hồng trà, lục trà, trà Ô long. Thay vì dùng trà túi lọc, trà lá hay còn gọi là trà khô sẽ giữ trọn vẹn hương thơm cũng như cho ra vị đậm đà như ở các thương hiệu trà sữa lớn.

– Bột trà sữa Kievit của Indonesia

– Trân châu: Đây là loại topping quen thuộc nhất. Cảm giác nhai viên trân châu dai giòn dẻo làm cho trải nghiệm uống trà sữa thú vị hơn rất nhiều. Bạn có thể tự nặn trân châu từ bột năng hoặc mua trân châu làm sẵn tại cửa hàng.

Hướng dẫn pha trà sữa bằng bột trà sữa indo
Hướng dẫn pha trà sữa bằng bột trà sữa indo

b. Cách thực hiện:

– Đun sôi nước tới 100 độ C. Cho hồng trà vào và đậy nắp để hương trà không bay ra ngoài.

– Tắt bếp và ủ trong vòng 20 phút. Lưu ý trong quá trình ủ không được để hơi bay ra sẽ làm giảm hương thơm của trà. Sau đó lọc lấy nước trà và bỏ bã.

– Hòa tan đường và bột kem sữa.

– Cho trà sữa vào bình lắc, thêm đá, rồi lắc đều (khoảng 15 lần). Lắc sẽ làm cho nước trà mát lạnh đều, ngon hơn rất nhiều so với khi chỉ thêm đá vào cốc trà sữa.

– Tiếp đó, đun nước tới khi sôi hoàn toàn. Cho trân châu vào đun trong 30 phút. Thỉnh thoảng đảo đều để tránh dính vào nồi. Tắt bếp, đậy nắp trong 20 phút. Rửa trân châu với nước lạnh để viên trân châu không bị dính với nhau. Sau đó, lọc qua rây để hết sạch nước. Đổ trân châu vào bát đã chuẩn bị sẵn đường và đảo đều cho đến khi đường tan hết. Khi sử dụng, chỉ cần bỏ trân châu, trà sữa đã pha sẵn, thêm đá và thưởng thức.

Bột sữa Indo thơm ngon và an toàn với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng loại trà hoặc hương liệu thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì các loại hương liệu này sẽ có chứa các hóa chất độc hại (hóa chất hương nhài có gốc từ penzylacetat, hương sen từ P – dimethoxy penzin, đều là những chất độc hại gốc hữu cơ). Do đó, để uống trà sữa vẫn tốt cho sức khỏe thì chúng ta nên chọn trà sữa đảm bảo các tiêu chí như chế biến tại các cửa hàng uy tín, sử dụng loại nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có thể sử dụng loại ít đường hoặc không đường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.