Bột sữa Thái Lan cho cốc trà thơm ngon tròn vị

Bột sữa Thái Lan

Bột sữa là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong pha chế trà sữa. Không chỉ có thương hiệu Đài Loan, hiện nay bột sữa Thái Lan cũng đang làm mưa làm gió trên thị trường và được giới trẻ vô cùng yêu thích.

Bột sữa Thái Lan – nguyên liệu không thể thiếu trong pha chế trà sữa

Trong pha chế thì sữa tươi và sữa đặc thường không được sử dụng để làm nguyên liệu cho trà sữa bởi chúng có thể làm át đi hương vị của trà, gây ra cảm giác khó uống. Việc sử dụng các loại bột sữa không nguồn gốc động vật sẽ giúp giữ được hương vị của trà và vẫn tạo được độ ngậy nhất định. Ngoài ra, các loại sữa này không gây kết tủa như sữa thường và giá thành của sữa cũng rẻ hơn, tiện dụng hơn và có nhiều kem hơn sữa thường.

Bột sữa Thái Lan
Bột sữa Thái Lan

Bột sữa Thái Lan là nguyên liệu chính khá phổ biến để pha trà sữa. Hiện nay, có rất nhiều quán trà sữa ở Việt Nam sử dụng loại bột sữa này để pha chế. Khi pha chế các loại thức uống như trà sữa thì bột sữa Thái Lan có ưu điểm giá rẻ, bảo quản được trong thời gian dài, đặc biệt hương vị đậm đặc hơn so với sữa tươi thông thường và sữa đặc truyền thống. Mặc dù có hàm lượng béo cao nhưng bột sữa Thái Lan không gây béo phì bởi được chiết xuất từ thực vật. Sản phẩm có công dụng tạo độ ngậy cho trà sữa, giúp cho người dùng cảm nhận được vị béo nhưng không hề gây béo thực sự. Sản phẩm được nghiền nhỏ và kĩ, có độ mịn cao nên dễ dàng hòa tan trong nước.

Bột trà sữa Thái Lan ngoài được dùng trong chế biến đồ uống trà sữa, cafe hòa tan thì còn được dùng trong làm bánh làm tăng độ thơm, độ béo cho sản phẩm.

Rõ ràng, bột sữa Thái Lan hiện đang rất được ưa chuộng, tuy nhiên hiện nay Việt Nam cũng có khá nhiều nhà sản xuất bột sữa uy tín với chất lượng không thua kém gì các loại bột ngoại nhập. Một trong số đó là sản phẩm của Gia Thịnh Phát, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, nguyên liệu đầu vào được kiểm tra kỹ lưỡng.

HorecaVN là nhà phân phối chính thức các sản phầm của Gia Thịnh Phát tại miền Bắc. Bột sữa GTP đã được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm kiểm nghiệm và chứng nhận về chất lượng nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng. Với trọng lượng 1kg, sản phẩm có thể sử dụng để pha một lượng lớn trà sữa.

Bạn có thể tham khảo một số loại bột sữa của Gia Thịnh Phát do Horeca Việt Nam phân phối:

Bột sữa GTP T82 1000g, giá 53.000VNĐ

Bột Sữa GTP V73 (1000g), giá 73.000VNĐ

Bột Sữa GTP V83 (1000g), giá 80.000VNĐ

Bột Sữa Socola GTP Cao Cấp 1000g, giá 168.000VNĐ

Bột Sữa Khoai Môn GTP Cao Cấp 1000g, 168.000VNĐ

Bột sữa Thái Lan
Bột sữa Thái Lan

Cách pha trà sữa ngon bằng bột sữa Thái Lan

Cách pha trà sữa khá đơn giản nhưng quan trọng nhất là cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu chuẩn để tạo nên cốc trà sữa thơm ngon tròn vị.

Nguyên liệu:

– Nước đun sôi để nguội: 1,5 lít

– Hồng trà

– Bột sữa Thái Lan: 200g

– Đường trắng: 200g

– Siro, thạch, hương liệu

Cách làm:

Bước 1: Đun sôi 500ml nước, cho 300g hồng trà vào hãm trà trong 10 phút, sau đó lọc lấy nước trà đen.

Bước 2: Cho nước hồng trà vào nồi, đun trên lửa vừa, sau đó cho 200g bột trà sữa, 200g đường vào cùng, khuấy đều tay cho hỗn hợp tan. Sau khi đường và bột đã tan hết thì bắc nồi xuống và để cho nguội hẳn.

Bước 3: Bạn cho thêm các loại thạch, trân châu và đá vào rồi thưởng thức. Có thể thêm thêm siro hay hương liệu tùy theo khẩu vị. Bột sữa rất dễ sử dụng, chỉ cần vài thao tác cơ bản là bạn đã có ngay cho mình những cốc trà sữa thơm ngon.

Lưu ý: Bột sữa Thái Lan khi đã mở ra và sử dụng thì nên buộc kín miệng túi, để ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Nên sử dụng trong vòng 1 tháng kể từ ngày mở bao để bột để đảm bảo chất lượng bột được tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.