Bột sữa nguyên kem là gì và uống nhiều có giúp tăng cân không?

Bột Sữa nguyên kem

Bột sữa nguyên kem là một trong những sản phẩm tách nước từ 100% sữa bò tươi. Bột sữa có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt là giúp tăng cân nhanh nên được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Bột sữa nguyên kem là gì?

Bột sữa nguyên kem là sản phẩm được làm từ sữa bò nguyên chất, đã trải qua quá trình diệt khuẩn và không chứa chất bảo quản, chất phụ gia hay hương liệu nào khác. Đây chính là loại sữa tươi đã được tách nước hoàn toàn. Bột sữa nguyên kem có rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như: Protein, carbohydrate, canxi, kẽm, phốt pho, vitamin A, D, B6, B12…, đặc biệt là sữa có hàm lượng chất béo khá cao (lên đến 3.5%). Lớp váng sữa của sữa bột nguyên kem chính là phần chứa nhiều dưỡng chất nhất và rất tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều chất thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, sữa bột nguyên kem chứa hàm lượng canxi, phốt pho khá cao nên cần lưu ý không sử dụng quá nhiều cho trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi.

Bột sữa nguyên kem về cơ bản có độ béo ngậy thơm cao và sản phẩm không sử dụng chất phụ gia, bảo quản nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Quá trình sản xuất bột sữa nguyên kem trải qua khá nhiều công đoạn, sau khi bốc hơi sữa để cho sữa khô rồi nghiền nhỏ và tán thành bột để thu được bột sữa nguyên kem. Để có chất lượng tốt nhất, sữa bột nguyên kem cần được vận chuyển và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, có nhiệt độ dưới 27 độ C và có độ ẩm dưới 65% bởi nếu như gặp nhiệt độ tăng cao thì dễ khiến hiện tượng oxy hóa xảy ra, ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hương vị của sữa.

Bột sữa nguyên kem

Cách chọn mua bột sữa nguyên kem tốt nhất

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại sữa bột nguyên kem, do vậy để mua được loại sữa chất lượng tốt thì bạn nên quan tâm đến thương hiệu, xuất xứ, thành phần sữa được ghi trên bao bì cũng như các loại đã được Bộ Y tế kiểm định về chất lượng.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến thời gian sử dụng khi lựa chọn mua sữa. Hạn sử dụng in trên bao bì hoặc nhãn mác sản phẩm có thể không phải là hạn sử dụng của sữa mà là hạn cuối cùng có thể bán loại sữa này. Trên thực tế, nếu như được bảo quản tốt thì sữa bột nguyên kem vẫn có thể sử dụng được sau khi hết hạn một thời gian. Tốt nhất, bạn nên mua sữa bột nguyên kem có hạn sử dụng càng xa để để đảm bảo chất lượng sữa. Sữa đã khui nắp hộp thì chỉ nên sử dụng sữa trong vòng 2 tuần và lưu ý đậy nắp thật chặt để tránh nhiễm khuẩn.

Bột sữa nguyên kem
Bột sữa nguyên kem

Sau khi mở hộp thì nên bảo quản sữa hộp nguyên kem trong ngăn mát tủ lạnh và ở chỗ tối nhất có thể, sữa có thể bị ảnh hưởng đến hương vị khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng. Sữa pha xong nên sử dụng ngay, không pha quá nhiều sữa nếu không sử dụng hết và không pha sữa để sử dụng nhiều lần. Sữa đã pha có thể để trong tủ lạnh khi sử dụng không hết nhưng không chú ý để được lâu hơn 2 giờ sau khi pha.

Uống nhiều bột sữa nguyên kem có giúp tăng cân?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bột sữa nguyên kem cung cấp chất béo cho cơ thể, do đó sử dụng loại sữa này một cách hợp lý sẽ giúp tăng cân nhanh chóng. Buổi sáng sau khi ăn sáng bạn nên nạp thêm một ly sữa nguyên kem. Trước khi ăn trưa hoặc sau ăn trưa 1 tiếng, bạn uống một ly sữa nguyên kem như một bữa phụ bổ sung. Trước khi đi ngủ 2 tiếng thì uống thêm một ly nữa, điều này sẽ giúp bạn vừa giúp ngủ ngon hơn vừa giúp cơ thể có thời gian hấp thụ dưỡng chất trọn vẹn từ sữa. Chính vì những lợi ích đối với cơ thể mà thay vì lựa chọn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, chiên xào và chứa chất béo không lành mạnh thì bạn có thể sử dụng sản phẩm sữa bột nguyên kem hằng ngày mà tốt nhất là sữa chua nguyên kem.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.