Bột matcha trà xanh là gì và mua ở đâu là tốt nhất?

Bột matcha trà xanh

Bột trà xanh matcha là một trong những nguyên liệu pha chế được đông đảo mọi người ưu chuộng bởi hương vị thơm ngon cũng như các lợi ích đối với sức khỏe. Vậy bột matcha trà xanh là gì và mua ở đâu là tốt nhất?

Bột matcha trà xanh là gì?

Bột matcha trà xanh được làm từ lá trà xanh, rất phổ biến ở Nhật Bản. Là trà sẽ được che trong bóng mát trong những tuần cuối cùng trước khi thu hoạch. Việc hạn chế ánh sáng mặt trời này sẽ giúp gia tăng chất diệp lục, amino axit và chất chống oxy hoá trong trà. Sau khi thu hoạch, các búp trà phải trải qua 5 công đoạn nghiêm ngặt để giữ trọn vẹn những dưỡng chất từ lá trà chuyển sang dạng bột. Lá trà sau khi chế biến được nghiền trên những cối làm bằng đá granite. Do đó, bột matcha thường có màu xanh lá chuối non và rất mịn. Khi trà được nghiền thành bột thì chúng ta có thể uống được toàn bộ lá trà mà không phải bỏ bã như các loại trà thông thường.

Bạn có thể làm món ăn, làm bánh ngọt hoặc làm đồ uống từ matcha như latte, trà sữa… Ngoài ra, bột trà xanh cũng được sử dụng để đắp mặt nạ, ngăn ngừa lão hóa da.

Bột matcha trà xanh
Bột matcha trà xanh

Bột matcha trà xanh – thức uống bổ dưỡng

Matcha luôn được đánh giá rất cao về lợi ích đối với sức khoẻ hơn những loại trà xanh thông thường nhờ những đặc điểm:

– Phòng chống ung thư: Matcha có chứa rất nhiều chất ECCG làm giảm sự hình thành của các gốc tự do – nguyên nhân gây bệnh ung thư.

– Chống lão hóa, duy trì vóc dáng, làm đẹp da.

– Giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy chất béo nhanh, hỗ trợ giảm cân.

– Cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung, giúp thư giãn đầu óc: Chất EGCG, caffein và L-theanine trong matcha đều giúp cải thiện chức năng và sức khoẻ của não bộ.

– Giải độc, củng cố hệ miễn dịch, giảm cholesterol và nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường. Matcha làm giảm huyết áp bằng cách tăng lưu lượng máu trong cơ thể, tăng hoạt động trao đổi chất. Chất catechins trong matcha giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp II bằng cách cải thiện sự nhạy cảm với insulin trong cơ thể.

Bột matcha trà xanh mua ở đâu là tốt nhất?

Bột matcha tốt phải có màu sắc xanh, không ngả vàng, không nhợt nhạt, khi sờ vào thấy rất mịn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại matcha không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, khi sử dụng rất có hại cho sức khỏe. Do đó, người tiêu dùng nên thông thái lựa chọn địa chỉ uy tín để chọn mua sản phẩm.

HorecaVN hiện là một trong những địa chỉ cung cấp bột trà xanh chất lượng tốt tại Hà Nội. Tất cả sản phẩm của HorecaVN đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế kiểm định chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Hiện HorecaVN có rất nhiều sản phẩm bột matcha trà xanh 100% nguyên chất để khách hàng có thể lựa chọn:

– Bột matcha HorecaVN 100g hiện có giá bán là 150.000VNĐ.

Bột matcha Nhật Bản Neicha vụ hè 100g, giá 140.000VNĐ

– Bột matcha Nhật Bản Neicha vụ thu 100g, giá 115.000VNĐ

– Bột matcha Nhật Bản Neicha vụ xuân 100g, giá 165.000VNĐ

Bột Matcha Đài Loan Hương Nhài Mũ Đỏ 500g, giá 368.000VNĐ

– Bột Matcha Đài Loan Hương Nhài Mũ Trắng 500g, giá 360.000VNĐ

Bột matcha trà xanh
Bột matcha trà xanh

Bạn có thể đến mua matcha trực tiếp tại cửa hàng của HorecaVN theo địa chỉ số 25, ngõ 279 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội. Tất cả sản phẩm có từng khối lượng cụ thể để khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng. Nếu muốn tiết kiệm thời gian hoặc cần tư vấn chi tiết về sản phẩm, bạn cũng có thể đặt hàng Horeca VN qua số hotline: 0919.906.266/024.6686.9615/024.6686.4659.

Cách sử dụng bột matcha trà xanh

Bột matcha được sử dụng làm nguyên liệu trong rất nhiều thức uống, món ăn hằng ngày. Cách pha chế bột trà xanh matcha thành đồ uống cũng khá đơn giản.

Bạn chuẩn bị một bát trà, chổi đánh trà (dùng loại đánh bọt cà phê nếu bạn không thể tìm được chasen truyền thống), nước đun sôi. Bạn cho khoảng 1-2 muỗng cà phê matcha vào cốc. Chế thêm khoảng 100ml nước ở nhiệt 70-80°C. Dùng chổi chasen làm bông hỗn hợp trà, đến khi bạn có được một lớp bọt bông mịn trên mặt là có thể sử dụng được.

Ngoài ứng dụng trong pha chế thức uống thì bột matcha trà xanh còn có thể được sử dụng:

– Làm kem: Cho một lượng vừa đủ vào bột làm kem đá tùy theo khẩu vị.

– Làm bánh: Cho một lượng vừa đủ vào bột làm bánh để tạo màu và hương vị.

– Dùng cho các món chiên: Bạn có thể cho 1 thìa cafe bột matcha trà xanh vào bột mỳ khi tẩm bột rán, món ăn sẽ có màu xanh bắt mắt và hương bị rất thơm ngon.

– Dùng để kho cá: Cho 1 thìa cafe bột matcha vào nồi cá trước khi kho để khử tanh và tạo vị.

– Đắp mặt nạ: Bạn chỉ cần trộn ½ thìa cà phê bột matcha với 1 thìa cà phê nước ấm hoặc sữa tươi không đường để có 1 hỗn hợp sánh mịn. Đắp lên mặt và để sau 10 phút, khi mặt nạ khô thì rửa sạch. Đắp mặt nạ tuần 2-3 lần sẽ có dụng chống lão hóa da, đem lại cho bạn làn da mềm mượt và trẻ trung hơn.

Công dụng bột matcha trà xanh
Công dụng bột matcha trà xanh

Lưu ý khi dùng bột trà xanh matcha

– Không lấy nước đang sôi để đổ trực tiếp vào bột matcha, tốt nhất là dùng nước khoảng 80 độ C để không làm mất đi tinh chất và vitamin trong matcha.

– Không uống trà khi đang đói.

– Không uống trà matcha ngay sau khi ăn mà bạn nên uống sau bữa ăn ít nhất 30 phút.

– Nên uống matcha mỗi ngày 1-2 lần để tăng cường sức khỏe. Thời gian tốt nhất là vào buổi sáng và buổi trưa vì bột matcha sẽ cung cấp năng lượng làm việc cũng như tăng khả năng tập trung khoảng 4 – 6 lần so với bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.