Bí quyết dùng bột cacao làm trân châu dẻo dai ngon khó cưỡng

Uống cacao để chống oxy hóa

Không chỉ sử dụng các loại bột thông thường, trân châu được làm từ bột cacao đem lại màu sắc và mùi vị riêng biệt không thể trộn lẫn. Với công thức đơn giản sau đây, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bột cacao làm trân châu tại nhà mà vẫn ngon như ngoài quán.

Tác dụng của bột cacao có thể bạn chưa biết

Bột cacao từ lâu đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị nhiều loại bệnh như huyết áp cao, cholesterol và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Trong thành phần ca cao có chứa nhiều hoạt chất, bao gồm các chất chống oxy hóa (flavonoid) có tác dụng giảm nồng độ cholesterol trong máu. Bột cacao còn có tác động tích cực lên tim và sự tuần hoàn máu. Sử dụng cacao có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong.

Ngoài ra, bột cacao có hàm lượng chất xơ cao, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Chính điều này sẽ khiến bạn ăn uống ngon miệng hơn và giảm cân hiệu quả.

Axit oleic trong cacao có đặc tính chống oxy hóa và có thể chống lại các gốc tự do. Do đó, sử dụng cacao thường xuyên có thể giúp cải thiện nếp nhăn da, độ đàn hồi và tình trạng thô ráp của da, đem lại cho bạn làn da trẻ trung.

Uống cacao để chống oxy hóa
Uống cacao để chống oxy hóa

Việc sử dụng bột cacao rõ ràng đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, hiện nay, trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều lại bột cacao hoặc trân châu giả của Trung Quốc với chất lượng kém, rất có hại cho sức khỏe khi sử dụng. Do đó, tốt nhất bạn nên lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín, xuất xứ rõ ràng và có giấy chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm.

HorecaVN hiện là địa chỉ cung cấp các loại bột cacao chất lượng cao với thành phần 100% bột cacao nguyên chất. Bột cacao Horeca được sản xuất và đóng gói theo quy trình được giám sát vô cùng chặt chẽ, được Bộ Y tế kiểm định và công nhận chất lượng.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm của HorecaVN tại địa chỉ: Số 25, ngõ 279 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi theo số hotline: 0919.906.266/024.6686.9615/ 024.6686.4659 để đặt hàng trực tiếp hoặc được tư vấn cụ thể về sản phẩm. Mức giá hiện tại của bột cacao HorecaVN là 80.000đ/gói 500g.

Bột cacao nguyên chất
Bột cacao

Cách dùng bột cacao làm trân châu cực đơn giản

Cách sử dụng bột cacao làm trân châu rất đơn giản. Chỉ với một số nguyên liệu, bạn hoàn toàn có thể tạo ra các hạt trân châu dai dai dẻo dẻo, ngon như ngoài hàng lại đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, dùng làm nguyên liệu pha chế đồ uống.

Chuẩn bị nguyên liệu: 100g bột năng, 20g bột cacao, 10g đường nâu, 100ml nước, 50g bột năng làm bột áo.

Cách dùng bột cacao làm chân trâu
Cách dùng bột cacao làm trân châu

Các bước thực hiện:

– Cho bột năng, bột ca cao, đường, nước vào chảo chống dính, đun nhỏ lửa. Chú ý khuấy đều tay liên tục đến khi bột quánh đặc lại thì bắc xuống.

– Để cho nguội bớt, sau đó bạn nhào bột thật mịn, cho đến khi bột sờ vào không dính tay là được. Nếu bột bị khô bạn hãy cho thêm nước, bột ướt thì cho thêm bột năng. Để bột nguội rồi viên thành những viên tròn nhỏ có kích thước to bằng hạt lạc, có thể rắc bột năng vào để các hạt không bị dính vào nhau.

– Đun sôi nước và thả trân châu vào luộc, cho đến khi trân châu chín và nổi lên trên mặt nước thì đun thêm khoảng 2-3 phút nữa rồi vớt ra.

– Ngâm trân châu vừa vớt ra vào tô nước lạnh hoặc nước đá trong vòng 1 phút, sau đó vớt ra, để ráo. Ngâm trân châu vào nước đường nâu đã pha sẵn, để khoảng 45 phút đến 1 tiếng khi hạt trân châu thấm đường là có thể sử dụng được.

Trong trường hợp, nếu bạn nặn quá nhiều hạt trân châu mà không sử dụng hết, hãy cho tất cả vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Khi sử dụng thì có thể rã đông và sử dụng như bình thường.

Cách dùng bột cacao làm trân châu khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà mà vẫn có vị dẻo dai thơm ngon như ngoài quán.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.