Bí kíp làm món sữa tươi trân châu đường đen không thể dễ hơn

Cách làm trà sữa trân châu đường đen

Hướng dẫn làm trân châu đường đen

Sữa tươi trân châu đường đen đây là loại đồ uống được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Nếu bạn có thời gian và muốn tiết kiệm chi phí cũng như muốn thử tay nghề của mình thì hoàn toàn có thể tự mình thực hiện món khoái khẩu yêu thích này tại nhà với công thức cực kỳ đơn giản.

Cách làm trà sữa trân châu đường đen siêu dễ

Để bạn có thể làm được món trà sữa trân châu đường đen yêu thích của mình thì trân châu đường đen có ý nghĩa quyết định và để có được trân châu ngon thì khâu quan trọng nhất là chính khẩu nhào nặn bột để tạo hình trân châu đường đen.

Cách làm trà sữa trân châu đường đen
Cách làm trà sữa trân châu đường đen

Nguyên liệu làm trân châu đường đen gồm: 20g bột gạo, 100g bột năng, 100g đường đen, 10g bột ca cao, 400 ml nước, 300 ml sữa tươi không đường.

Các bước thực hiện làm trân châu đường đen:

– Các bạn cho bột năng và bột gạo vào tô to rồi trộn đều. Tiếp đến cho thêm 300ml nước, 50g đường đen và 5g bột cacao đun sôi, sau đó cho vào hỗn hợp này vào bột trộn đều sao cho dẻo mịn.

– Tiếp đến các bạn lấy 100ml nước và 50g đường đen cho vào bếp nấu sôi cho đến khi đặc sệt lại như mật ong thì thôi.

– Lấy bột ở trên ra cắt thành từng khúc và tiến hành vo thành viên tròn, lăn qua vào bột khô để trân châu không bị   dính khi luộc.

– Rây bỏ phần bột khô rồi đun nước luộc chín tầm 30 phút. Sau đó vớt ra cho vào nước lạnh và rửa sơ trân châu qua vòi nước.

– Sau đó các bạn ngâm trân châu vào nước đá khoảng 10 phút cho trân châu giòn ngon hơn rồi vớt trân châu cho vào nồi nước đường đen đã chuẩn bị sẵn, ngâm ít nhất 30 phút để làm cho trân châu bóng đẹp và thấm ngọt.

– Cho trân châu đường đen vào ly, tiếp đến thêm sữa tươi không đường và đá lạnh vào là bạn có thể thưởng thức ngay môt ly trà sữa trân châu đường đen thơm ngon..

Với những cô nàng vụng về và hay bận rộn không có nhiều thời gian thì có một giải pháp cực kỳ tuyệt vời để có ngay một cốc trà sữa trân châu đường đen vừa thơm ngon vừa an toàn đó chính là sử dụng hạt trân châu khô. Khi dùng bạn chỉ cần lấy hạt trân châu khô ra và đun với nước sôi từ 30 – 40 phút đến khi chín là bạn đã có thể dùng ngay mà không cần lách cách nào bột nào nhào.

Nếu trước kia, bạn chỉ có thể tìm mua các loại trân châu khô nhập khẩu tại nước ngoài, đặc biệt là Đài Loan thì hiện nay bạn còn có thể lựa chọn các thương hiệu Việt cung cấp hạt trân châu khô với chất lượng cao. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì tốt nhất bạn nên mua trân châu đường đen ở các cơ sở cung cấp uy tín trong ngành pha chế.

Hiện nay, HorecaVN là địa chỉ uy tín trong cung cấp các sản phẩm liên quan đến pha chế, đặc biệt là trà sữa trân châu. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy nhiều loại trân châu chất lượng cao, có xuất xứ rõ ràng cũng như được chứng nhận của Bộ Y tế về vệ sinh an toàn thực phẩm. Có một số loại trân châu sống của HorecaVN được rất nhiều khách hàng lựa chọn như:

– Trân Châu Sống GTP V.One 1kg, giá 34.000VNĐ

– Trân Châu Sống GTP V.One 3kg, giá 96.000VNĐ

– Trân Châu Sống Hương Cafer GTP 1kg, giá 26.500VNĐ

Trân Châu Trắng Ngọc Trai 3Q euro deli 2kg, giá168.000VNĐ

Trân châu đường đen
Trân châu đường đen

Sau khi đã có những nguyên liệu làm trân châu chuẩn, đảm bảo chất lượng thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện món trân châu đường đen cực đơn giản:

Các bước luộc trân châu khô:

– Các bạn chuẩn bị một nồi to, đun với lửa to cho đến khi nước sôi thì đổ 500g trân châu khô vào.

– Sau đó Khuấy liên tục cho đến khi trân châu bắt đầu nở ra và có màu trong hơn trước khi nấu thì tắt bếp. Các bạn cần lưu ý trong quá trình nấu cần khuấy thật đều tay để tránh tình trạng hạt chín quá kỹ và hạt vẫn còn sống.

– Sau khi tắt bếp thì đậy kín nắp và bắt đầu ủ trân châu đường đen trong khoảng 20 phút.

– Sau thời gian ủ các bạn đổ trân châu ra giá lọc inox để loại bỏ hết nước, đồng thời ngay lập tức các bạn xả trân châu dưới vòi nước lạnh. Sau đó để ráo và ngâm vào nước đường nâu.

Trên đây là cách làm trà sữa trân châu đường đen, chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một món topping vừa mềm dẻo vừa thơm ngọt để uống kèm với trà sữa rồi!

One thought on “Bí kíp làm món sữa tươi trân châu đường đen không thể dễ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.