Cold Brew Là Gì? Tại sao chúng lại hot đến vậy

Thưởng thức một ly cà phê, một ly trà theo phương pháp pha kiểu mới “Cold Brew” mang đến hương vị tươi ngon. Tuy phương pháp này đã xuất hiện từ lâu nhưng gần đây chúng mới thực sự trở thành xu thế.

Bằng cách nào pha Cold Brew?

Bằng cách sử dụng nước ở nhiệt độ thường, nước lạnh hoặc nước đá để ủ trà và cà phê trong vòng 24h. Phương pháp này thực sự mang đến hương vị thơm ngon. Với phương pháp này thực sự mang đến hương vị hoàn hảo cho những ai am hiểu cà phê và thực sự thích chúng. Phương pháp này được rất nhiều người yêu thích. Giúp người dùng cảm nhận được vị sâu độ đậm, thơm ngon tinh tế. Với cà phê giảm được độ đắng và chua khi pha bằng phương pháp này. Một số nghiên cứu của chuyên ra chỉ ra rằng khi đầu lưỡi cảm nhận vị chua giúp chúng ta dễ dàng cảm nhận hương vị ngọt tự nhiên hơn.

Khi thưởng thức từng ly đồ uống cold brew mang đến sự hài lòng cho người dùng hơn. Cân bằng giữa độ chua và đắng của cà phê, đồng thời cũng thấy vị ngọt tự nhiên tăng thêm.

Tác dụng của Cold Brew với sức khỏe

Khi sử dụng cà phê cold brew giúp cho người dùng cải thiện tốt hệ tiêu hóa. Tính axit trong cà phê giản đi. Những người bị trào người axit, ợ nóng hay một số vấn đề khác dạ dày cảm thấy thoải mái hơn khi thưởng thức cà phê. Cold Brew mang lại sự đơn giản tối đa, không cần sử dụng nhiều máy móc thiết bị cùng những dụng cụ đi kèm khác. Phương pháp này giữ cho cà phê tươi lâu hơn chỉ với bình ủ chuyên dụng.

Đây là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất giúp chủ quán ủ cà phê đơn giản. Và sử dụng từ 2 đến 4 tuần nếu bảo quản chúng trong tủ lạnh. Trong khi đó cà phê nóng bạn chỉ cần để chúng qua ngày là hương vị và chất lượng đã biến đổi rồi.

Hiện việc pha chế trở nên sáng tạo và phong phú hơn rất nhiều. Ngoài cách thưởng thức trực tiếp với đa bán  óc thể thưởng thức khi cho thêm đường, sữa tươi,… Hay nhiều Barista còn kết hợp chúng với các vị trái cây, siro, nước ép, nước có gas làm nên hương vị đồ uống mới lạ.

Hiện các dòng sản phẩm cà phê để pha Cold Brew này cũng khá kén chọn. Thường phải là những dòng cà phê mộc có hương vị thơm ngon của cà phê nguyên chất. Mới có thể làm nên những ly đồ uống chất lượng. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm cà phê Master tại HorecaVN. Ba dòng sau đây sử dụng pha chế Cold Brew: Master Fuity, Master Creamy, Master Aromatic.

Các chủ quán hãy chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp để đổi gió cho menu nhà mình trở nên hấp dẫn và thu hút khách nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.