5 bước nấu trân châu đen chuẩn ngon mà không bị dính

Trộn bột làm trân châu đen

5 bước làm trân châu đen

Trân châu đen cùng là một trong những topping không thể thiếu khi bạn làm trà sữa. Với bí kíp chuẩn 5 bước sau đây, bạn hoàn toàn có thể tự nấu trân châu ngon như ngoài hàng tại nhà.

1. Cách làm trân châu đen chuẩn vị đơn giản nhất

Nguyên liệu chuẩn bị để làm trân châu đen gồm:

50g bột năng để riêng làm áo bột, 100g bột năng, 2 thìa bột cacao, 20g đường, 20g bột gạo, 100 ml nước.

Trộn bột làm trân châu đen
Trộn bột làm trân châu đen

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn bột để nấu trân châu đen.

Các bạn đổ bột năng, bột gạo cùng bột cacao đã được chuẩn bị sẵn vào một bát to sạch. Sau đó thêm nước vào bát và tiến hành trộn đều. Chú ý Khi nhào bột các bạn không nên cho quá nhiều nước ngày mà chỉ cho lượng vừa đủ nếu thiếu thì cho từ từ để dễ tạo hình trân châu.

Bước 2: Nhào bột để luộc trân châu đen

Sau khi hỗn hợp bột đươc chộn đều các bạn lấy hỗn hợp bột ra khỏi bát, và đổ một chút bột năng vào để nhào bột không bị dính. Tiếp đến các bạn hãy mang găng tay nilon và dùng tay nhào thật kỹ sao cho cho bột mịn, dẻo và có độ dai là được. Thông thường các bạn nên nhào bằng tay trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút. Nếu bột bị khô bạn hãy cho thêm môt chút nước, trường hợp bột ướt thì cho thêm bột năng hoặc bột gạo.

Bước 3: Nặn bột để nấu trân châu đen

Các bạn hãy dùng tay để nặn bột thành những viên nhỏ tùy thích nhưng cỡ hạt lạc là phù hợp, có thể lăn các viên nhỏ qua bột để chúng không bị dính với nhau.

Bước 4: Nấu trân châu đen

Đun một nồi nước sôi, thả những viên trân châu vào vào đun. Chú ý dùng đũa khuấy đều để trân châu đen không bị dính với nhau và đun lửa vừa đến khi chúng nổi lên là có thể tắt bếp.

Bước 5: Ngâm trân châu đen đã chín

Sau khi trân châu chín thì các bạn vớt ra và ngâm trân châu vào nước lạnh để hạt trân châuvừa có độ dai giòn lại vừa mềm. Sau khi trân châu nguội các bạn ngâm trân châu vào hỗn hợp nước đường đen và mật ong để tạo ra trân châu đen. Tiếp đó các bạn cho vào ly trà sữa của mình để thưởng thức ly trà sữa trân châu đen thơm ngon..

2. Cách nấu trân châu đen sống có sẵn

Với 5 bước nấu trân châu đen nêu trên đòi hỏi bạn phải mất công cầu kỳ hơn ở giai đoạn chuẩn bị bột, nhào bột và nặn bột. Nếu bạn là người không có nhiều thời gian hoặc các chủ quán kinh doanh chuyên nghiệp thì có thể sử dụng các gói trân châu đen sống bán sẵn ở các cửa hàng cũng rất tiện lợi. HorecaVN sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước nấu trân châu đen và trân châu đường đen ngon “bá cháy” với các bước chuẩn xác, chuyên nghiệp, trả lời những câu hỏi mà nhiều chủ quán thường thắc mắc:

Dụng cụ nào thích hợp nhất để nấu trân châu? Có nên ủ trân châu bằng nồi cơm điện? Điều gì khiến trân châu nhanh cứng/ bở? Hay bạn phải làm thế nào để giải quyết TỒN KHO NGUYÊN LIỆU nếu không bán hết? Câu trả lời ở ngay phía dưới, hãy kiên nhẫn đọc hết để đảm bảo bạn không bỏ sót lỗi sai nào bạn nhé!

Xem chi tiết bài viết tại: https://horecavn.com/cach-nau-tran-chau-duong-den-ngon-nhat-khong-bi-dinh.html

Một trong những dòng trân châu được nhiều chủ quán dùng nhất hiện nay đó chính là Trân châu đen Master – với size hạt lớn, hương vị thơm ngon khác biệt chuẩn Đài Loan lại vừa có mức giá phù hợp với mặt bằng chung của thị trường đồ uống Việt Nam.

BẬT MÍ CÁCH PHA CHẾ 2 CÔNG THỨC SỮA TƯƠI TRÂN CHÂU ĐƯỜNG ĐEN BẤT BẠI!

Bạn đã biết cách làm sữa tươi trân châu đường đen ngon sao cho thật “đắt khách” mùa d.ịch này chưa? Dưới đây là 2 siêu phẩm của HorecaVN đã giúp hơn 100 chủ quán tại khắp các tỉnh thành kinh doanh online hàng nghìn ly đồ uống trong tháng vừa qua! Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Công thức Sữa tươi trân châu đường đen:

2. Công thức Sữa tươi kem trứng trân châu đường đen:

Mọi người đừng quên like, share và đăng ký theo dõi kênh youtube của Horecavn, để chúng tôi có thêm động lực sản xuất thêm nhiều video giá trị nữa nhé! Cảm ơn mọi người!

Nếu bạn mong muốn được tham gia một khóa học BÀI BẢN, CỤ THỂ về kinh doanh trà sữa online, hãy tham khảo ngay Khóa Học Pha Chế Online MỞ QUÁN TRÀ SỮA (Cơ bản & Mở Rộng) với mức học phí chỉ chưa bằng 1/4 doanh thu 1 ngày mà bạn có thể đạt được sau khóa học này.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 0963.906.266 hoặc tham gia group ZALO chia sẻ giá trị của chúng tôi >> TẠI ĐÂY <<.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.