Mẹo Hay Để Uống Ly Cà Phê Lành Mạnh

Uống cà phê là một thói quen của người Việt Nam nhưng để sử dụng chúng hàng ngày mang lại lợi ích cho sức khỏe thì chưa hẳn ai cũng biết. Hãy cùng theo dõi các mẹo uống cà phê dưới đây để bổ sung cho mình những kiến thức hữu ích này nhé.

Chọn cà phê chất lượng

Chọn cà phê được rang sấy cẩn thận không chứa các chất độc hại. Bởi chỉ có cà phê chất lượng mới đem lại sức khỏe tốt. Uống cà phê kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng mà nó còn gây hại về lâu về dài cho hệ tim mạch và thần kinh.

Luôn uống nước lọc trước

Để cơ thể luôn được hoạt động bằng sự khởi đầu một cách tự nhiên nhất. Trước khi uống cà phê bạn nên bổ sung cho cơ thể đầy đủ nước trước nhé. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân mà các quán cà phê thường bê nước lọc ra cho khách uống trong lúc chờ cà phê.

Quan tâm đến lượng calo nạp vào cơ thể

Một ly cà phê nguyên chất thường chứa 6 đến 8 calo. Nhưng nếu cà phê có chứa thêm sữa, đường, kem thì có thể lượng calo được nâng lên hơn 100 đấy. Bạn hãy lưu tâm đến việc này khi nạp thêm vào cơ thể nhé.

Bổ sung các hương vị tự nhiên

Bạn có thể pha cà phê cùng bột quế để tăng hàm lượng chất chống oxy hóa có lợi cho da và sức khỏe. Hoặc thêm một muỗng dầu dừa vào ly cà phê buổi sáng tăng lượng Omega 3. Tuy nhiên nếu như bạn có thể sử dụng được hai hương vị này hãng nên cho vào nhé.

Không uống cà phê khi đang đói

Bạn nên không nên uống cà phê khi bụng mình còn rỗng bởi như vậy làm hao hụt lượng đường trong cơ thể. Khiến bạn thèm ăn chất ngọt kéo dài sẽ gây hại cho cơ thể. Vì vậy cho nên hãy cho mình một bữa ăn sáng ngon lành rồi hãy uống cà phê nhé.

Không nên sử dụng cà phê quá nhiều trong ngày

Nếu bạn là một người nghiện cà phê cũng không nên sử dụng quá 3 ly một ngày nhé. Vì cái gì bổ sung nhiều vào cơ thể quá mức cũng không tốt. Thay vào đó bạn hãy sử dụng chúng 1-2 ly một ngày và bổ sung thêm nước và nước ép trái cây nhé.

Hạn chế uống cà phê sau 2h chiều

Cà phê là một trong những chất gây kích thích cho cơ thể chúng được sử dụng vào mỗi sáng. Để nạp năng lượng và thay đổi trạng thái tích cực hơn cho một ngày dài hoạt động. Nếu bạn không muốn thức trọn đêm, hoặc không quen sử dụng cà phê thường xuyên thì sau 2h chiều là khung thời gian bạn không nên sử dụng chúng.

Hãy tạo cho mình những thói quen tốt để cà phê trở thành thức uống có lợi cho sức khỏe. Bài viết trên là những mẹo để bạn có thể thưởng thức một ly cà phê đúng chất lành mạnh. Hy vọng trong bài viết này HorecaVN mang đến cho người đọc những kiến thức bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.