Xu hướng nguyên liệu pha chế đồ uống 2018

Thị trường đồ uống tại Việt Nam đang diễn ra vô cùng sôi động và mức độ cạnh tranh ngày càng lớn. Để tạo ra hương vị khác biệt thì khâu nguyên liệu chính là khâu quyết định cho chất lượng sản phẩm đồ uống. Vậy xu hướng nguyên liệu pha chế nào sẽ lên ngôi trong năm 2018

Đối với công việc pha chế đồ uống thì chắc chắn việc lựa chọn nguyên liệu là vô cùng  quan trọng. Bạn cần phải nắm được những thức uống phổ biến nhất mà quán cafe nào cũng phải có rồi sau đó  mới xây dựng phong cách và đặc trưng riêng cho quán của mình. Để có một ly nước ngon không phải tùy tiện trộn lẫn các nguyên liệu với nhau là được mà đòi hỏi phải trải qua quá trình pha chế tỉ mỉ, là sự tổng hợp của rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Hiện nay để chọn được nhà cung cấp nguyên liệu uy tín với nguồn hàng ổn định với chất lượng cao đang là mối quan tâm hàng đầu của chủ quán

1: Nhóm nguyên liệu cà phê và trà

 

xu huong_nguyen_lieu_pha_che_tra_sua1

 

Trong một quán cà phê, nguyên liệu không bao giờ có thể thiếu đó là trà và cà phê. Nhắc đến cafe hay trà không đơn giản như vậy mà với mỗi loại chúng lại có những hương vị đa dạng, rất khác nhau. Trước hết những nguyên liệu pha chế cà phê mà rất nhiều người biết đến và hợp với khẩu vị của người Việt đo là: Bột cafe pha máy và bột cafe rang xay pha phin truyền thống. Chủ quán phải phân biệt được cà phê nào là cà phê mộc nguyên chất, cà phê nào là cà phê độn tẩm đậu và hương liệu. Cà phê ướp hương vó vị thơm và nịnh miệng hơn nhưng chắc chắn cà phê mộc nguyên chất sẽ dần dần thay thế trong một vài năm tới Trà cũng là nguyên liệu quan trọng góp phần tạo ra những ly trà sữa thơm ngon, những ly trà trái cây hấp dẫn

 

xu huong_nguyen_lieu_pha_che_tra_sua2

 

Hiện nay 3 lại trà thông dụng nhất sử dụng trong pha chế là: Hồng trà, trà xanh và trà ô long. Hiện nay các quán trà sữa chủ yếu đang sử dụng các loại trà nhập từ Đài Loan hoặc Trung Quốc trong khi chất lượng trà Việt Nam đang dần được khẳng định. Khách hàng ngày càng quan tâm đến sức khỏe của họ cho nên chủ quán phải cân nhắc thật kĩ lưỡng nguồn nguyên liệu. Trà có nguần gốc Việt Nam chất lượng cao với mức giá cạnh tranh chắc chắn sẽ dần thay thế được các loại trà không rõ nguồn gốc trên thị trường.

2: Nhóm nguyên liêu siro 

Trong pha chế, Siro là linh hồn của đồ uống và là thành phần không thể thiếu của đồ uống take away. Siro hoa quả nhanh chóng và tiện dụng hơn rất nhiều so với hoa quả tươi vì sự tiện dụng, nhanh chóng và sự đồng đều trong chất lượng.

 

xu huong_nguyen_lieu_pha_che_tra_sua3

 

Hiện nay có rất nhiều các thương hiệu sản xuất siro với hương vị đa dạng và độc đáo như Torani, Monin, Davinci, Gia Thịnh Phát… , mỗi loại có những tính chất, đặc trưng khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn .Khi sử dụng siro, chất lượng đồ uống luôn được đảm bảo về tính đồng đều với những ly đồ uống mang hương vị trái cây bồn mùa mà không phải phụ thuộc vào địa thời tiết và địa lý.

3: Nhóm nguyên liệu đường và sữa

Đường và sữa là nhóm nguyên liệu không thể nào thiếu trong pha chế đồ uống. Khi có thêm đường và sữa, độ thơm ngon của đồ uống như được nâng lên một tầm cao mới. Hãy thử tưởng tưởng những ly đá xay, những ly trà sữa sẽ thế nào khi thiếu đường và sữa? Nếu đường cát mang vị ngọt sâu thì đường nước mang vị ngọt thanh, dễ hòa tan vào nguyên liệu. Nếu sữa đặc giúp đồ uống thêm phần đậm đà thì sữa tươi lại là yếu tố quyết định làm nên nghệ thuật latte art.

 

xu huong_nguyen_lieu_pha_che_tra_sua

Trên đây là 4 nhóm nguyên liệu chính để duy trì hoạt động của 1 quán cà phê. Ngoài ra, để tạo nên sự đa dạng về đồ uống hơn cho quán của mình thì các chủ quán cần chuẩn bị thêm các nguyên liệu khác như: bột cacao, bột trà xanh, kem tươi, các loại kẹo, hoa quả tươi và hạt để trang trí… Tìm mua những nguyên liệu trên của những nhà cung cấp uy tín với chất lượng cao sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe của khách hàng bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.